วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่9

บันทึกการเรียนครั้งที่9
Lesson 9
วัน จันทร์ ที่ 9 พฤษจิกายน พ.ศ.2558
ความรู้ที่ได้รับ Knowledge
กิจกรรม Activity
         การแต่งนิทานเล่าไปเขียนไปตามจินตนาการและคำพูดของเด็กและการฝึกหัดเขียนกระดานด้วยตัวหนังสือหัวเหลี่ยม โดยให้นักศึกษาภายในกลุ่มของตัวเองสมมุติบทบาทเป็น ครูและนักเรียนโดยผลัดกันเป็นครู ทุกคนในสมาชิกในกลุ่มต้องได้เป็นครูสอนและนักเรียน

ภาพขั้นนำก่อนการร่วมกันแต่งนิทาน กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงเพลง แมงมุม


เด็กร่วมกันแต่งนิทาน ครูเขียนเนื้อเรื่องตามคำพูดของเด็ก


ครูขออาสาเด็กคนเก่งให้เด็กออกไปเขียน คำว่าแมงมุม


                                      ยกมือแสดงความคิดเห็น แต่งนิทาน


ครูอ่านนิทานให้เด็กฟัง ในเรื่องที่เด็กแต่ง ครูทบทวนพร้อมถามคำถาม 
ใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร พร้อมให้เด็กตอบ

นิทานที่เสร็จสมบูรณ์ที่เด็กๆในชั้นเรียนร่วมกันแต่ง


กิจกรรม งานกลุ่มร่วมกันแต่งเพลงอะไรเอ่ย...





ร่วมกันร้องเพลงที่กลุ่มตัวเองแต่งมา




กิจกรรมการเคลื่อนไหวจังหวะ





การเคลื่อนไหวอย่างอิสระโดย
 -ทำท่าทางไม่ให้ชำ้กับเพื่อน
 -บอกชื่อจริงตัวเองพร้อมทำท่าทางประกอบ
 -ทำท่าทางตามคนข้างๆตัวเองแล้วก็ทำท่าทางตัวเองต่อ

ลักษณะของกิจกรรมการเคลื่อนไหวมีดังนี้คือ
-การเคลื่อนไหวอยู่กับที่
-การเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
-การเคลื่อนไหวตามบทเพลง
-การทำท่ากายบริหารประกอบเพลง
-การเคลื่อนไหวเชิงสร้างสรรค์
-การเคลื่อนไหวตามคำสั่งและข้อตกลง
-การเคลื่อนไหวแสดงท่าทางตามคำบรรยายเรื่องราว เป็นต้น

ประโยชน์ของการเคลื่อนไหว
การเคลื่อนไหวจะช่วยให้เด็กมีพัฒนาการด้านต่างๆดีขึ้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สรุปการทำกิจกรรม 
       เกิดประสบการณ์ทางการเรียนรู้ที่หลากหลาย ผ่านประสบการณ์จากการลงมือทำจริง สามารถนำไปบูรณาการไปประยุกต์ใช้ในการสอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไปได้



ประเมินAssessment
ตนเอง My self
ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำกิจกรรม เรียนอย่างมีความสุข
เพื่อน Classmate
สนุกสนานกับการเรียน เรียนอย่างมีความสุข
อาจารย์ Instructor
ให้ความสนใจกับนักศึกษาอย่าทั่วถึง มีความพร้อมที่จะสอนอยู่เสมอ
ห้องเรียน Place
สะอาด พื้นที่กว้างเหมาะในการทำกิจกรรม















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น